สาวหลายคนก็อยากจะมีผมที่ดกดำ ยาวสรวยสวยเก๋กันใช่ไหมคะ แต่อากาศเมืองไทยนี้สิ ร้อนๆ แดดก็แรงสุดจะทน ยิ่งทำให้ไม่อยากออกมาท่องเที่ยวไทย กันสักเท่าไหร่ เพราะออกมา แดดร้อนจัด ผมก็จะเริ่มเสีย แล้วก็แตกปลาย ไม่รู้จะทำยังไง แต่วันนี้เรามีวิธีจัดการกับผมแตกปลาย  ให้สาวๆได้ไปปฏิบัติ ให้ผมสลวย เดินเฉิดฉายได้ไม่อายใครมาฝากกันคะ

ไม่ควรหวีผมตอนเปียกน้ำ….ช่วงที่ผมเปียกน้ำ เป็นช่วงที่ผมอ่อนแอที่สุด ทำให้เวลาหวีผมจะทำให้ผมขาดง่าย ดังนั้นควรจะปล่อยให้ผมแห้งก่อนแล้วค่อยหวี หรือถ้าจำเป็นก็ใช้หวีห่างๆคะ

ให้อาหารผมเสมอ….เพื่อฟื้นฟูสภาพเส้นผมที่แห้งเสีย เราควรจะหมักผม หรือ อบไอน้ำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งคะ

เล็มผมที่แตกปลาย….เราต้องค่อยสังเกตู แล้วก็เล็มผมที่แตกปลายออก เพื่อลดจำนวนผมที่แตกปลาย และช่วยให้ผมสุขภาพดีขึ้นด้วยคะ

ไม่ควรรัดผมตึง…..การรัดผมแบบหางม้าเป็นการทำลายเส้นผมคะ เราอาจจะรัดแล้วปล่อยบาง อย่ารัดตึงและนานจนเกินไปคะ เพราะมันจะทำให้เส้นผมของเราเสียคะ

ไม่ควรทำสีผมบ่อย.…เพราะในน้ำยาทำสี มีสารเคมีซึ่งจะไปทำลาย สีผมให้ขาดความชุ่มชื่น ซึ่งจะนำมาซึ้งปัญหาผมแตกปลาย ดังนั้นก็ไม่ควรทำสีผมบ่อยๆคะ

ใช้น้ำยาที่มีคุณภาพ ในการดัดหรือยืดผม….น้ำยาที่ไม่มีคุณภาพ นอกจากจะทำให้ผมออกมาไม่เป็นทรงแล้ว ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมแห้งและแตกปลายด้วยหละคะ

ไม่ควรตากแดดเป็นเวลานาน……เพราะการตากแดดเป็นเวลานานๆนอกจากจะทำให้ผมเปลี่ยนสีแล้ว ยังทำให้เส้นผมอ่อนแอ และขาดความชุ่มชื้นด้วยคะ

สระผมหลังจากเล่นน้ำ…..ไม่เฉพาะการเล่นน้ำในสระว่ายน้ำนะคะ แต่รวมไปถึงในน้ำทะเลด้วย เพราะคลอรีนหรือเกลือในน้ำทะเล จะทำให้ผมเราจาง อ่อนแอ และหยาบกระด้างด้วยแหละคะ ทางที่ดีหลังจากเล่นน้ำเสร็จ เราก็ควรสระผม แล้วก็ทำทรีเม้นต์เพื่อบำรุงเส้นผมคะ

คอยสังเกตุแชมพูที่ใช้ตลอดเวลา…..คือแชมพูบางยี่ห้อเราใช้แล้วอาจจะไม่ถูกกับเรา ก็จะทำให้ผมเสียได้ วิธีการสังเกตุง่ายๆ คือหลังจากสระผมแล้วพบ ว่าผมนั้นแห้งและหยาบ แสดงว่าแชมพูนั้นแรงเกินไปคะ